เมื่อคิดจะซื้อประกันการเดินทางต้องศึกษารายละเอียดอย่างไร

ประกันสุขภาพ

ประกันการเดินทาง ประกันเดินทางต่างประเทศ เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับนักเดินทางที่ต้องการความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน อีกทั้งหลาย ๆ ประเทศก็ได้กำหนดให้นักท่องเที่ยวต้องทำประกันการเดินทางก่อนเดินทางเข้าประเทศทุกครั้ง uob.co.th จะพามาดูกันว่าถ้าคุณต้องการซื้อประกันภัยการเดินทาง คุณจำเป็นต้องดูอะไรบ้าง

  1. ถ้าคุณมีความจำเป็นต้องซื้อประกันการเดินทางจากบริษัทตัวแทนท่องเที่ยว ควรชั่งน้ำหนักข้อดีและข้อเสียของกรมธรรมที่คุณจะซื้อให้ดีก่อน เพราะการซื้อจากบริษัทนำเที่ยว อาจทำให้คุณมีตัวเลือกไม่มากนัก และถึงแม้ว่าบางครั้งหลาย ๆ บริษัทนำเที่ยวอาจมีส่วนลดให้กับลูกค้า แต่คุณเองก็ยังจำเป็นที่จะต้องตรวจสอบว่าประกันเดินทางต่างประเทศนั้น ๆ เหมาะสมกับแผนการท่องเที่ยวของคุณหรือไม่
  2. เมื่อตัดสินใจเลือกประกันการเดินทางได้แล้ว ก่อนซื้ออย่าลืมอ่านรายละเอียดของกรมธรรม์ให้ถี่ถ้วน โดยเฉพาะเงื่อนไขและนโยบายต่าง ๆ
  3. การซื้อประกันเดินทางต่างประเทศล่วงหน้าก่อนที่จะมีการเดินทางท่องเที่ยว จะทำให้คุณได้รับส่วนลดและอาจได้รับความคุ้มครองเพิ่มเติมเป็นพิเศษ
  4. เมื่อถึงเวลาที่ต้องเดินทาง อย่าลืมถ่ายเอกสารหรือสแกนเอกสารต่าง ๆ ไว้ในโทรศัพท์มือถือ ตั้งแต่แผนการเดินทางไปจนถึงเงื่อนไขของกรมธรรม์ประกันการเดินทาง ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะเป็นแหล่งข้อมูลที่ดีให้กับคุณ ในยามที่เกิดเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่ไม่คาดฝันขึ้น

การเลือกซื้อประกันการเดินทาง และประกันเดินทางต่างประเทศ เป็นสิ่งที่คุณควรให้ความใส่ใจเป็นพิเศษ เพราะบ่อยครั้งที่การซื้อกรมธรรม์ที่ไม่ครอบคลุม และไม่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของการเดินทาง อาจทำให้คุณเสียโอกาสจากความคุ้มครองของประกันภัยการเดินทางได้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

This entry was posted in แนะนำบริการ and tagged . Bookmark the permalink.

Comments are closed.