เกาะสวยๆ น่าท่องเที่ยวรอบเกาะช้าง

%e0%b9%80%e0%b8%81%e0%b8%b2%e0%b8%b0%e0%b8%8a%e0%b9%89%e0%b8%b2%e0%b8%87

เกาะช้าง มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศรองจากเกาะภูเก็ต แถมยังมีเกาะเล็ก เกาะใหญ่ มากกว่า 52 เกาะ ให้เลือกว่าจะไปนอนกินลมชมวิวสวยๆ ที่ไหน อีกทั้งบน เกาะช้าง ยังมีกิจกรรมต่าง ๆ ให้ทำแบบไม่มีเหงา แต่เดิม เกาะช้าง ไม่มีชุมชนตั้งถิ่นฐานอยู่อาศัย หากมีความสำคัญในฐานะที่เป็นท่าจอดเรือหลบลมมรสุม เป็นแหล่งเสบียงอาหาร และน้ำจืดโดยเฉพาะบริเวณอ่าวสลักเพชร หรืออ่าวสลัด เป็นที่รู้จักกันดีในหมู่โจรสลัด ชาวจีนไหหลำ และญวน ปัจจุบันบน เกาะช้าง มีประชาชนอาศัยอยู่ 8 หมู่บ้าน และมีเนื้อที่ทั้งสิ้น 650 ตารางกิโลเมตร เฉพาะ เกาะช้าง มีเนื้อที่ถึง 268,125 ไร่ หรือประมาณ 429 ตารางกิโลเมตร

เกาะหวาย เกาะเล็กๆ ที่อยู่ไม่ไกลจากเกาะช้างมากนัก มีชื่อเสียงร่ำลือในเรื่องปะการังแข็งอันงดงามท่ามกลางน้ำทะเลใส ด้านเหนือของเกาะหวายเป็นหายทรายขาวหลายอ่าวสลับกับโขดหินที่มีลวดลายเป็นตารางแปลกตา บรรยากาศเงียบสงบบนเกาะเงียบสงบ ปราศจากแสงสีและถนนหนทาง มีเส้นทางเดินป่าให้ศึกษาธรรมชาติและสามารถขึ้นไปชมพระอาทิตย์ตกได้ ส่วนด้านในใต้ของเกาะเป็นหน้าผาหินสูงชัน ค้างแรมไม่ได้

หมู่เกาะเหลายา ประกอบด้วย 3 เกาะ คือ เกาะเหลายาใน เกาะเหลายากลาง และเกาะเหลายานอก มีน้ำทะเลสีเขียวมรกตอ่อนๆ ใสแจ๋วเคียงคู่กับหาดทรายบริสุทธิ์ เกาะเหลายาเป็นเกาะส่วนตัว เงียบสงบ น่าไปเยือน และมีรีสอร์ตอยู่เพียงแห่งเดียว จากเหลายาใน มีสะพานไม้เชื่อมกับเกาะเหลายากลาง นักท่องเที่ยวนิยมไปพักผ่อนตกปลา หรือพักผ่อนในวันสบายๆ

หมู่เกาะอื่นๆ รอบเกาะช้าง ห่างจากเกาะช้างไปเรื่อยๆ น้ำทะเลจะยิ่งทวีความใสขึ้นตามลำดับ แถวๆ เกาะรัง เกาะทองหลาง เกาะหินไฟ และเกาะยักษ์ เป็นกลุ่มเกาะที่อยู่ไม่ห่างกันนัก เป็นจุดดำน้ำที่โด่งดังที่สุดจุดหนึ่งของหมู่เกาะทะเลตราด เพราะเพียงแค่ดำลอยตัวอยู่ที่ผิวน้ำก็จะได้ทักทายกับฝูงปลาหลากสีและปะการังนานาชนิด หรือจะดำน้ำลงไปชมความงดงามของโลกใต้ท้องทะเลของมีอาณาจักรของสิ่งมีชีวิตมากมายให้คุณค้นหาได้ไม่สิ้นสุด

สนใจนั่งเรือออกไปดำน้ำตามเกาะต่างๆ รอบเกาะช้าง ติดได้ที่รีสอร์ทที่ไปพัก หรืออ่าวบางเบ้าและอ่าวสลักเพชร ราคาเช่าอยู่ที่ละลำละประมาณ 1,500-2,500 บาท แล้วแต่ระยะทาง

This entry was posted in แนะนำบริการ and tagged . Bookmark the permalink.

Comments are closed.