พุกเคมีอุปกรณ์ลอดแก้วบรรจุเคมีด้านในเพื่อช่วยยึดตะปูเกลียว

การใช้พุกเคมีในการติดตั้ง เหมาะกับงานติดตั้งเพลทเหล็กเข้าไปกับคอนกรีตโครงร่าง

ตั้งเสา ทำคานเหล็ก เหมาะสมกับงานจัดตั้งเครื่องจักรกลที่รับแรงสะเทือนสูง

งานติดตั้ง Curtain Wall งานติดตั้งป้ายขนาดใหญ่ งานจัดตั้งที่ใช้ร่วมกับสตัดเกลียวที่พึงปรารถนาคุณลักษณะความแข็งแกร่งสูง ควบคุมจำนวนการใช้เคมีได้เป็นแน่แท้ ถ้าเมื่อเปรียบกับการใช้อีพ๊อกซี่ขุดเจาะเสียบเหล็กแล้วนั้นอาจมีน้ำยาเคมีหลั่งไหลออกมาจากหลอดระหว่างที่ยังไม่ได้ฉีดพ่นหรืออาจมีน้ำยาค้างอยู่ในชิ้นส่วนหัวผสมทำเอาสูญเสียโดยมิจำเป็น ถ้าคำนวณโดยมิได้เผื่อส่วนสูญเสียให้ดีอาจจะมองดูว่าการใช้อีพ๊อกซี่ขุดเสียบเหล็กอาจจะถูกต้องกว่า ถ้าหากขณะวิเคราะห์จากการดำเนินการจริงๆการใช้พุกเคมีประเภทตอกนั้นควบคุมทุนเดิมได้ดีกว่า

พุกเคมีเป็นวัตถุที่มีรูปพรรณเป็นหลอดแก้วบรรจุเคมีข้างในเพื่อให้ช่วยดึงตะปูเกลียว (น็อตหรือสกรู) เข้ากับพื้นกำแพงหรือชนิดของโครงสร้าง เหมาะกับงานติดตั้งที่ตั้งใจพลังยึดเหนี่ยวสูงหรือจำเป็นจะต้องรองรับน้ำหนักมาก ใช้ได้กับทั้งก้อนอิฐประเภทต่างๆ คอนกรีตและก้อนหิน โดยในการติดตั้งช่างจะทำการขุดเจาะรูบนคอนกรีตทำความสะอาดช่องที่ขุดไม่ให้มีฝุ่นละออง จากนั้นจึงสอดพุกเคมีและตามด้วยตะปูเกลียวเข้าภายในรู ตัวพุกเคมีส่วนที่เป็นแก้วจะสลายสำหรับให้กาวเคมีแบบพิเศษที่มีพลังดึงเหนี่ยวสูงพร้อมกับแข็งไวภายในหลอดแก้วช่วยรั้งตะปูเกลียวให้ติดแน่น พุกเคมีรูปแบบนี้คงไม่เป็นที่คุ้นหรือได้ใช้งานกันทั่วถึงมากนักเนื่องจากจำต้องใช้ช่างผู้ชำนาญในการติดตั้งและราคามักจะสูง

https://www.pasiso.com/anchor-systems/chemical-anchors-epoxy-resin.html เป็นผู้หยิบยกเข้าจำหน่ายพุกเคมี มีทั้งพุกเคมีแบบปั่นที่ใช้งานร่วมเข้ากับสตัดเกลียวพุกเคมี พร้อมทั้ง พุกเคมีแบบตอก ที่ใช้ได้กับสตัดเกลียวและเหล็กข้ออ้อย แบรนด์แนวหน้าจากเยอรมันนี ผ่านเกณฑ์การทำสอบพุกเคมีจาก ETA ในยุโรป และ AIT ภายในประเทศไทย

This entry was posted in บริการ, สินค้า and tagged , . Bookmark the permalink.

Comments are closed.