ประโยชน์ด้านความปลอดภัยสำหรับเครื่องสแกนใบหน้า

เครื่องสแกนใบหน้าหมายถึงการระบุบุคคลตามลักษณะทางสรีรวิทยาและหรือพฤติกรรมของตน เนื่องจากลักษณะเหล่านี้มีความโดดเด่นสำหรับแต่ละคนและทุกคนการระบุตัวตนไบโอเมตริกซ์มีความน่าเชื่อถือและมีความสามารถมากกว่าเทคโนโลยีที่ใช้โทเค็นแบบดั้งเดิมและเทคโนโลยีความรู้ที่แยกความแตกต่างระหว่างผู้มีอำนาจและคนหลอกลวง บทความนี้กล่าวถึงเทคโนโลยี หลักและข้อดีและข้อเสียของเครื่องสแกนใบหน้าประเด็นด้านความปลอดภัยและการประยุกต์ใช้งานในชีวิตประจำวัน

เครื่องสแกนใบหน้า Zeteco Multibio700-001

เครื่องสแกนใบหน้าเป็นวิธีการอัตโนมัติในการจดจำบุคคล

ตามลักษณะทางร่างกายหรือพฤติกรรมของตน ตัวอย่างเชิงพาณิชย์ทั่วไป ได้แก่ ลายนิ้วมือหน้าม่านตาเรขาคณิตมือเสียงและลายเซ็นแบบไดนามิก เหล่านี้เช่นเดียวกับคนอื่น ๆ อยู่ในขั้นตอนต่างๆ ของการพัฒนาและ เครื่องสแกนใบหน้าหรือการใช้งาน ชนิดของไบโอเมตริกซ์ที่ “ดีที่สุด” จะแตกต่างกันอย่างมากจากแอ็พพลิเคชันหนึ่งไปอีก วิธีการระบุตัวบุคคลเหล่านี้เป็นที่ต้องการมากกว่าวิธีการดั้งเดิมที่เกี่ยวข้องกับรหัสผ่านและหมายเลข ด้วยเหตุผลหลายประการบุคคลที่ได้รับการระบุต้องมีสถานะทางกายภาพ ณ จุดระบุตัวตน  เครื่องสแกนใบหน้าทำให้ไม่จำเป็นต้องจำรหัสผ่านหรือมีโทเค็น การรับรู้แบบไบโอเมตริกซ์สามารถใช้ในโหมดระบุซึ่งเครื่องสแกนใบหน้าระบุบุคคลจากประชากรที่ลงทะเบียนทั้งหมดโดยการค้นหาฐานข้อมูลสำหรับการจับคู่

เครื่องสแกนใบหน้าองค์ประกอบพื้นฐานสามอย่าง

การลงทะเบียนหรือขั้นตอนการเก็บรวบรวมเครื่องสแกนใบหน้าจากแต่ละบุคคลหรือที่เรียกว่า และเทมเพลตที่ตามมา เทมเพลตหรือข้อมูลที่เป็นข้อมูลของผู้ลงทะเบียนจับคู่หรือกระบวนการเปรียบเทียบเครื่องสแกนใบหน้าสดกับเทมเพลตหนึ่งหรือหลาย ๆ แบบในฐานข้อมูลระบบ การลงทะเบียนเป็นขั้นตอนแรกที่สำคัญสำหรับการพิสูจน์ตัวตนแบบไบโอเมตริกเนื่องจากการลงทะเบียนสร้างเทมเพลตที่จะใช้สำหรับการจับคู่ทั้งหมดในภายหลัง โดยปกติอุปกรณ์จะใช้เวลาสามตัวอย่างของเดียวกันและคำนวณค่าเฉลี่ยเพื่อสร้างเทมเพลตการลงทะเบียน

การลงทะเบียนมีความซับซ้อนโดยการพึ่งพาประสิทธิภาพของเครื่องสแกนใบหน้าหลายอย่างเกี่ยวกับความคุ้นเคยของผู้ใช้กับเครื่องสแกนใบหน้าเนื่องจากการลงทะเบียนมักเป็นครั้งแรกที่ผู้ใช้สัมผัสกับอุปกรณ์ สภาพแวดล้อมยังส่งผลต่อการลงทะเบียน การลงทะเบียนควรเกิดขึ้นภายใต้เงื่อนไขที่คล้ายคลึงกับที่คาดไว้ในระหว่างกระบวนการจับคู่ตามปกติ ตัวอย่างเช่นหากมีการใช้การยืนยันด้วยเสียง

ในสภาพแวดล้อมที่มีเสียงรบกวนอยู่ระบบของความสามารถในการจับคู่เสียงกับเทมเพลตที่ลงทะเบียนจะขึ้นอยู่กับการจับภาพแม่แบบเหล่านี้ในสภาพแวดล้อมเดียวกัน นอกเหนือจากปัญหาด้านผู้ใช้และด้านสิ่งแวดล้อมชีวภาพเองยังเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา เครื่องสแกนใบหน้าราคาถูกจำนวนมากจะอธิบายถึงการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้โดยเฉลี่ยอย่างต่อเนื่อง เทมเพลตจะได้รับการเฉลี่ยและอัปเดตทุกครั้งที่ผู้ใช้พยายามตรวจสอบสิทธิ์

 

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.