การกำหนดขนาดถังเก็บน้ำฝนในอุดมคติ

 

มื่อคุณตัดสินใจที่จะติดตั้งถังเก็บน้ำใต้ดินขั้นตอนต่อไปคือการกำหนดขนาดของถังเก็บน้ำฝนในอุดมคติ ถังสามารถสร้างได้ในขนาดตั้งแต่ 20,000 ลิตรถึง 200,000 ลิตรซึ่งหมายความว่ามีระยะทางที่มากในขนาดที่เป็นไปได้ ในการตัดสินใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับขนาดรถถังคุณต้องคำนึงถึงปัจจัยหลายประการ

น้ำที่เก็บในถังเก็บน้ำที่ซ่อนจะถูกใช้เพื่อรดน้ำสนามหญ้าสวนและทุ่งนาเป็นหลัก สถานที่ที่ดีที่สุดในการเริ่มต้นเมื่อพยายามคำนวณขนาดของถังเก็บน้ำฝนที่เหมาะสมคือการทำความเข้าใจว่าพืชต้องการน้ำมากแค่ไหน กฎง่ายๆคือรดน้ำต้นไม้เท่านั้นจนกว่าน้ำจะสามารถไปถึงราก บ่อยครั้งที่ผู้คนรดน้ำต้นไม้และสนามหญ้า พวกเขาปล่อยให้กระดูกแห้งและจากนั้นก็วิ่งสปริงเกอร์จนกว่าน้ำจะไหลออกจากด้านบนเนื่องจากความอิ่มตัวของพื้นดิน ในออสเตรเลียการอนุรักษ์น้ำมีความสำคัญดังนั้นคุณจึงต้องการให้น้ำนาน ๆ ครั้งเท่าที่จะทำได้และเท่าที่จำเป็นเพื่อให้พืชแข็งแรง โดยทั่วไปความต้องการสนามหญ้าทั้งหมดของคุณคือ 1.5 นิ้วของการรดน้ำทุกสัปดาห์ ดังนั้นคุณสามารถวัดสนามหญ้าและสวนของคุณและคำนวณความต้องการน้ำโดยใช้อัตราการรดน้ำนี้ ในช่วงฤดูแล้งที่รุนแรงพืชอาจต้องการการรดน้ำเพิ่มเติม

มองดูภาพที่ใหญ่ขึ้น มีข้อควรพิจารณาอื่น ๆ ที่จะพิจารณาขนาดของถังที่ดีที่สุดสำหรับความต้องการของคุณ แม้ว่าจำนวนของสนามหญ้าและการรดน้ำสวนที่คุณจะทำคือปัจจัยแรกคุณยังต้องซื้อถังที่เหมาะกับบ้านของคุณ มันไม่สมเหตุสมผลเลยที่จะติดตั้งถังเก็บน้ำที่ซ่อนอยู่ที่ใหญ่ที่สุดในล็อตเล็ก ๆ ในทางกลับกันคุณไม่ต้องการติดตั้งถังที่เล็กเกินไปที่จะจัดการกับขนาดของทรัพย์สินของคุณ

นอกจากนี้ถังเก็บน้ำใต้ดินของคุณจะต้องสามารถรองรับข้อ จำกัด ของพื้นที่อื่น ๆ ตัวอย่างเช่นหากคุณต้องติดตั้งถังของคุณใต้ถนนรถแล่นคุณจะเลือกรถถังตามพื้นที่ว่าง การคำนวณขนาดของพื้นที่ที่คุณยินดีรบกวนเพื่อติดตั้งถังใต้น้ำอาจส่งผลต่อขนาดของถังเก็บน้ำที่คุณต้องการซื้อ นอกจากนี้ยังมีประโยชน์อื่น ๆ ที่เป็นไปได้สำหรับน้ำฝนที่คุณรวบรวม หากคุณวางแผนที่จะใช้น้ำเพื่อล้างรถหรือบ้านของคุณเป็นประจำคุณจะต้องเพิ่มการใช้น้ำเพิ่มเติมในการคำนวณของคุณ

ในที่สุดปริมาณน้ำฝนในพื้นที่อาจมีผลต่อการตัดสินใจขนาดถังของคุณ คุณไม่จำเป็นต้องซื้อถังเก็บน้ำที่จะกักเก็บน้ำไว้เกินปริมาณน้ำฝนที่คุณคาดหวังในพื้นที่ทางภูมิศาสตร์ของคุณ

การปรับขนาดสถานการณ์ ถังเก็บน้ำใต้ดินมอบสิทธิประโยชน์มากมายให้กับเจ้าของบ้าน คุณต้องการใช้เวลาในการพิจารณาขนาดถังเก็บน้ำที่เหมาะสมที่สุด รถถังจะให้บริการเป็นเวลาหลายปีและคุณต้องการให้แน่ใจว่าตรงกับความต้องการของคุณอย่างเพียงพอ ขนาดของถังที่เหมาะสมจะคำนึงถึงปัจจัยหลายประการรวมถึงขนาดของสนามหญ้าและสวนขนาดและการกำหนดค่าคุณสมบัติปริมาณน้ำฝนในพื้นที่และการใช้งานอื่น ๆ ที่คุณอาจนึกถึงน้ำที่คุณเก็บ

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.