เกียร์ทดรอบย้อนกลับและซ่อมแซมที่มีประโยชน์

มีการอภิปรายว่าควรย้อนกลับหรือเปลี่ยนเมื่อมอเตอร์ไหม้ ทางออกที่ดีที่สุดคือการกรอกลับเกียร์ทดรอบหากแกนที่เป็นแม่เหล็กไม่เสียหายและดำเนินการตามขั้นตอนที่ถูกต้องเกียร์ทดรอบจะรักษาประสิทธิภาพดั้งเดิมไว้อีกครั้ง เมื่อเกียร์ทดรอบทำงานล้มเหลวมีโอกาสที่จะอัพเกรดประสิทธิภาพโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้ามีอายุสิบปีขึ้นไป เราจำเป็นต้องพิจารณาตัวเลือกทั้งหมดที่มีอยู่รวมถึงค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนมอเตอร์ด้วยเกียร์ทดรอบใหม่ ตัวอย่างเช่นยิ่งแรงม้าส่งมอเตอร์มากเท่าไรและเวลาทำงานต่อปีก็ยิ่งมากขึ้นเท่านั้น มอเตอร์ที่ใช้งานไม่บ่อยนักหรือมอเตอร์ขนาดเล็กมักใช้ในช่วงเวลาสั้น ๆ

การวิ่งแม้เกียร์ทดรอบจะไม่มีประสิทธิภาพก็ตาม

อย่างไรก็ตามเกียร์ทดรอบที่มีแรงม้าขนาดใหญ่และทำงานอย่างต่อเนื่องค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานมีความสำคัญและอาจส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อกำไรของธุรกิจ คนส่วนใหญ่เผชิญกับภาวะที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกเมื่อประสิทธิภาพมอเตอร์มาตรฐานล้มเหลวและนี่คือเมื่อผู้คนมีน้ำหนักข้อดีและข้อเสียคือการตัดสินใจที่จะกรอเกียร์ทดรอบหรือจ่ายเพิ่มเติมสำหรับมอเตอร์ใหม่ การหมุนของมอเตอร์ไฟฟ้าและการซ่อมแซมนั้นคุ้มค่ากว่าเมื่อทำการซ่อมแซมอย่างมืออาชีพ มอเตอร์ไฟฟ้าเหนี่ยวนำมีเกราะที่หมุนภายในสเตเตอร์คงที่ที่มีช่องว่างอากาศเล็ก ๆ ระหว่างพวกเขาแล

ประกอบด้วยแกนกลางของการเคลือบเหล็กซ้อนกันฉนวนและซ้อนด้วยขดลวดลวดทองแดงที่เติมช่องในแกนกลาง ขดลวดที่เกินกว่าแกนกลางจะเจือและในบางมอเตอร์ขดลวดจะถูกเก็บไว้ในสถานที่ที่มีอีพอกซีเรซินหรือเคลือบเงา มีสาเหตุหลายประการที่ทำให้เกียร์ทดรอบ แม้ว่าสาเหตุที่พบบ่อยคือเนื่องจากมอเตอร์มีความร้อนสูงเกินไปซ้ำ ๆ ซึ่งมักเกิดจากน้ำไหลเข้าสู่มอเตอร์หรือสูญเสียหนึ่งใน 3 เฟสไฟฟ้า หากฉนวนกันความร้อนของขดลวดสเตเตอร์หยุดชะงักและไม่ทำให้แกนกลางเสียหายและขดลวดเก่านั้นถูกเอาออกอย่างระมัดระวังแกนก็จะสามารถกรอ

สาเหตุของความล้มเหลวของเกียร์ทดรอบอีกประการหนึ่งคือ

ความล้มเหลวในการแบกและเมื่อเกิดเหตุการณ์นี้มันมักจะเกิดความเสียหายแกนกลางในขณะที่เกราะกระดองกับสเตเตอร์เหล็กและเผาขอบเคลือบเมื่อแกนกลางได้รับความเสียหายมันจะไม่สามารถซ่อมแซมได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนประสิทธิภาพของมอเตอร์และหากเป็นเช่นนั้นคุณควรทิ้งเกียร์ทดรอบเก่าทิ้ง ก่อนที่จะทำการกรอกลับและทำการซ่อมแซมแกนเหล็กของสเตเตอร์ควรได้รับการตรวจสอบอย่างรอบคอบ หากแกนที่ชำรุดถูกกรอมันจะลดประสิทธิภาพของเกียร์ทดรอบและเพิ่มอุณหภูมิซึ่งหมายความว่าคุณจะประสบกับความล้มเหลวของมอเตอร์อื่น

บางคนไม่ทราบว่ามีเครื่องจักรและอุปกรณ์จำนวนมากที่ใช้ทุกวันทำงานโดยใช้เกียร์ทดรอบจนกว่าจะมีบางอย่างผิดปกติ โชคดีที่มีปัญหาเกี่ยวกับเครื่องยนต์ที่คุณสามารถแก้ไขได้เอง แต่ในบางครั้งคุณจะพบปัญหาที่ผู้เชี่ยวชาญเพียงคนเดียวควรเข้าร่วมมิฉะนั้นคุณอาจพบว่าตัวเองต้องการมอเตอร์ใหม่แทนการซ่อมเกียร์ทดรอบธรรมดา ดังนั้นทำไมการซ่อมแซมบางอย่างจึงมีความซับซ้อนมากกว่าการซ่อมอื่น ๆ

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.