แคปชั่นการถอดเสียงและเทคโนโลยีสำหรับการปรับปรุงการเข้าถึงเว็บ

เมื่อคำที่เราพูดถูกแปลงเป็นข้อความคำเหล่านั้นจะกลายเป็นคำบรรยาย ด้วยความช่วยเหลือของแคปชั่นเนื้อหาของวิดีโอบนเว็บและเสียงสามารถเข้าใจได้โดยผู้ที่ไม่สามารถเข้าถึงเสียงได้ โดยทั่วไปมุ่งเป้าไปที่ผู้ที่ไม่สามารถได้ยินเสียงพบว่าคำบรรยายภาพยังมีประโยชน์สำหรับผู้ที่สามารถได้ยินเสียง แคปชั่นแต่ไม่เข้าใจภาษาของเสียงบางอย่าง ประเด็นสำคัญบางประการเป็นพื้นฐานของคำอธิบายภาพในหลักการการเข้าถึงเว็บทั่วไป

แคปชั่นกับความยาวเวลาและช่วงเวลาของเสียง

คำพูดและเนื้อหาข้อความของคำอธิบายภาพต้องเทียบเท่ากัน บุคคลใดก็ตามที่มีข้อกำหนดควรสามารถเข้าถึงเนื้อหาคำอธิบายภาพได้อย่างง่ายดายและควรทำให้แคปชั่นที่เท่ากันพร้อมใช้งานบนเว็บตลอดเวลาพร้อมกับกำหนดเวลาของเนื้อหาเสียง แคปชั่นสิ่งนี้เกี่ยวข้องกับการใช้งานวิดีโอและเสียงผ่านเครื่องเล่นมัลติมีเดียหรือแต่ยังเกี่ยวข้องกับแอปพลิเคชันเช่นในบางครั้งที่เนื้อหาเสียงมีบทบาทสำคัญในการนำเสนอมัลติมีเดีย ใบรับรองผลการเรียน การถอดเสียงเป็นผู้เล่นหลักในการเข้าถึงเนื้อหามัลติมีเดียการเข้าถึงและความพร้อมใช้งานในปัจจุบัน

ผู้ที่ไม่สามารถเข้าถึงเนื้อหาเสียงหรือวิดีโอสามารถอ่านข้อความถอดเสียงและเข้าใจเนื้อหาได้ ไม่จำเป็นสำหรับการถอดเสียงที่จะต้องใช้คำอย่างตรงไปตรงมาสำหรับเวอร์ชันคำของสิ่งที่พูดในวิดีโอ แคปชั่นข้อมูลเพิ่มเติมคำอธิบายข้อคิดเห็นหรือคำอธิบายอาจเป็นส่วนที่มีประโยชน์ของการถอดเสียง ด้วยความช่วยเหลือของอักษรเบรลล์แบบรีเฟรชและเครื่องมือที่คล้ายกันผู้ใช้ที่หูหนวกและตาบอดสามารถเข้าถึงเนื้อหาผ่านการถอดเสียง แคปชั่นและการถอดข้อความเป็นสิ่งจำเป็นในวิดีโอเว็บส่วนใหญ่ การถอดเสียงอาจเพียงพอสำหรับเนื้อหาเสียงเท่านั้น

แคปชั่นช่วยให้คุณสามารถค้นหาเนื้อหามัลติมีเดียของคุณได้

การถอดเสียงที่เป็นมิตรกับผู้ใช้มักเป็นที่ชื่นชอบมากกว่าการฟังเสียงของเว็บมัลติมีเดีย นอกจากนี้โปรแกรมอ่านหน้าจอมักจะอ่านในอัตราที่เร็วกว่าที่คนส่วนใหญ่พูดทำให้ผู้ใช้ดังกล่าวสามารถเข้าถึงเนื้อหาของเสียงวิดีโอได้โดยใช้เวลาน้อยกว่าการฟังเสียงจริงๆ หนึ่งในคำถามอันดับหนึ่งที่ฉันได้รับจากลูกค้าที่คาดหวังหรือแม้แต่เพื่อนคือคำถาม อะไรคือความแตกต่างระหว่างคำอธิบายภาพรวมคำบรรยายแบบป๊อปออนและคำบรรยายนอกจากนี้ผู้คนมักคิดว่าคำบรรยายภาพเป็นสิ่งเดียวกับคำบรรยายซึ่งไม่ใช่แคปชั่นเพื่อที่จะตอบคำถามนี้ให้ดียิ่งขึ้นไปอีก

ฉันจะอธิบายว่าแต่ละข้อใช้ในกรณีใดบ้าง หากคุณเป็นหนึ่งในหลายล้านคนที่ชีวิตได้รับผลกระทบจากโทรทัศน์ในชีวิตประจำวันคุณอาจเคยได้ยินคำบรรยายใต้ภาพ แต่คุณอาจใช้คำบรรยายสั้น ๆ ก่อนการแสดงที่คุณชื่นชอบซึ่งอ้างถึงกระบวนการสร้างคำบรรยายภาพนี้ แคปชั่นแต่การแสดงที่เพิ่มเข้ามานี้ยังมีจุดประสงค์ที่สำคัญอย่างยิ่งโดยเปิดโอกาสให้ผู้บกพร่องทางการได้ยินได้เพลิดเพลินและได้สัมผัสกับรายการโทรทัศน์แบบเดียวกับที่ผู้ที่มีความสามารถในการได้ยินครบถ้วนคำบรรยายภาพเมื่อทำอย่างถูกต้องจะให้ข้อมูลที่นอกเหนือไปจากบทพูดปกติของบทสนทนา คุณเคยหยุดคิดบ้างไหมว่าช่วงเวลาของคำพูดนั้นสมบูรณ์แบบเพียงใดเมื่อเปิดการเลือกคำบรรยายใต้ภาพ

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://caption.in.th/

This entry was posted in แคปชั่น. Bookmark the permalink.

Comments are closed.