การเลือกวิธีรักษาสิวสำหรับผู้ใหญ่ที่มีประสิทธิภาพ

สิวเป็นหนึ่งในข้อร้องเรียนทางผิวหนังของผู้ใหญ่ สิวที่น่ากลัวโดยทั่วไปมักจะมีลักษณะผิวแดงเป็นขุยสิวหัวดำหัวเข็มหมุดสิวหัวดำสิวและผดขนาดใหญ่ มีผลต่อใบหน้าหน้าอกส่วนบนหรือด้านหลัง รักษาสิวกับวัยรุ่นมากที่สุด แต่ผู้ใหญ่บางคนก็ยังพบปัญหาผิวนี้ในรูปแบบที่รุนแรง ดังนั้นพวกเขาจึงแสวงหาการรักษาสิวสำหรับผู้ใหญ่ที่มีประสิทธิภาพ

ก่อนที่จะหันไปใช้วิธีการรักษาสิวสำหรับผู้ใหญ่สิ่งสำคัญคือ

ต้องทราบสาเหตุของสิวในผู้ใหญ่ก่อน สิวในผู้ใหญ่อาจเกิดจากความเครียดการใช้เครื่องสำอางที่ไม่ดีและแม้แต่ยาคุมกำเนิดและยาฮอร์โมน ความเครียดเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ต่อมน้ำมันหลั่งน้ำมันออกมามากเกินไปและการมีน้ำมันบนผิวหนังมากเกินไปทำให้คนเป็นสิวง่าย การใช้เครื่องสำอางบางชนิดที่ไม่ได้ทำจากส่วนผสมที่มีคุณภาพจะทำให้รูขุมขนอยู่ภายใต้แบคทีเรียทุกประเภท ในทางกลับกันการใช้ยาเม็ดฮอร์โมน

อาจทำให้เกิดความผิดปกติในการทำงานของต่อมไขมันได้ในขณะที่การใช้ยาคุมกำเนิดที่มีแอนโดรเจนจะนำไปสู่การแตกของผิวหนังอย่างแน่นอน หากไม่สามารถหลีกเลี่ยงความเครียดหรือการทานยาได้และสิวกลายเป็นปัญหาร้ายแรงการค้นหาวิธีการรักษาสิวที่ดีที่สุดสำหรับสิวในผู้ใหญ่เป็นสิ่งที่ต้องทำต่อไป การรักษาสิวสามารถใช้หรือรับประทานได้

การรักษาสิวเฉพาะที่สำหรับผู้ใหญ่

ยาทาตามใบสั่งแพทย์ที่มีเรตินอยด์ซึ่งเป็นสารประกอบทางเคมีประเภทหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับวิตามินเอมักถูกกำหนดเพื่อรักษาสิว ยาเหล่านี้ควบคุมการเติบโตของเซลล์เยื่อบุผิวและช่วยชะลอการสร้าง ซึ่งจะทำให้รูขุมขนอุดตัน ยิ่งไปกว่านั้นแพทย์ผิวหนังแนะนำให้ใช้เรตินอยด์เพราะยังช่วยลดริ้วรอยและริ้วรอยบนใบหน้า อย่างไรก็ตามเรตินอยด์สามารถทำให้ผิวบอบบางมากขึ้นเมื่อโดนแดด ดังนั้นจึงควรทาครีมกันแดด นอกจากนี้ยังแนะนำให้ทาการรักษาสิวนี้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น

การรักษาสิวในช่องปากสำหรับผู้ใหญ่ หากการรักษาเฉพาะที่ไม่ได้ผลสามารถรับประทานยารักษาสิวสำหรับผู้ใหญ่ได้ การรักษาช่องปากที่เป็นที่นิยมมากที่สุดสำหรับสิวคือ ยานี้กำหนดให้กับผู้ที่เป็นสิวรุนแรงหรือเปาะไม่แนะนำให้ทุกคน ดังนั้นจึงต้องปรึกษาแพทย์ผิวหนังก่อนรับประทานยานี้

 

This entry was posted in ความสวยความงาม. Bookmark the permalink.

Comments are closed.