การรักษาระบบนิวเมติก SMC ให้มีประสิทธิภาพในการผลิต

นิวเมติกส์ทำหน้าที่หลายอย่างในชีวิตประจำวันโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อใช้กับงานอุตสาหกรรม เนื่องจากความสามารถในการจ่ายพลังงานแรงดันในราคาที่ถูกกว่ายืดหยุ่นกว่าปลอดภัยกว่าและมีประสิทธิภาพมากกว่าการใช้แอคชูเอเตอร์และมอเตอร์ไฟฟ้าจำนวนมากจึงมักใช้นิวเมติกส์ในการตั้งค่าการผลิต สำหรับผู้ผลิตที่ใช้นิวเมติก  พวกเขาวางใจในการดำเนินงานเพื่อให้มีประสิทธิภาพโดยมีเวลาหยุดทำงานให้น้อยที่สุด วิธีหนึ่งที่ผู้ผลิตมั่นใจในความน่าเชื่อถือคือการใช้ขั้ววาล์ว ข้อดีของเทอร์มินัลวาล์วคือต้องการวาล์วแบบสแตนด์อะโลนน้อยกว่า

มีการเดินสายไฟน้อยกว่าระบบนิวเมติก SMC แบบเดิมอย่างมาก

MAxx302-M

ระบบนิวเมติก SMC ที่มีประสิทธิภาพยังช่วยลดต้นทุนสำหรับผู้ผลิตด้วยการลดต้นทุนด้านพลังงาน ในแง่ของการใช้พลังงานไฟฟ้าอุตสาหกรรมการผลิตอากาศอัดคิดเป็นเกือบ 10 เปอร์เซ็นต์ของการใช้พลังงานทั้งหมด การเพิ่มประสิทธิภาพช่วยลดต้นทุนการผลิตซึ่งจะช่วยในความยั่งยืนโดยรวมของการผลิต การใช้พลังงานในระบบนิวเมติกสามารถตรวจสอบได้จากสองมุมมองที่แตกต่างกัน สามารถมองได้ว่าเป็นการใช้พลังงานไฟฟ้าในการสร้างและบำบัดอากาศอัดหรือเป็นการใช้โดยอุปกรณ์ของผู้ใช้ปลายทางวิธีสำคัญที่จะช่วยให้มั่นใจได้ถึงประสิทธิภาพการใช้พลังงานสูงสุด

ในระบบอุปกรณ์นิวเมติก SMC ให้แน่ใจว่าไม่มีการรั่วไหล การรั่วไหลเป็นเรื่องง่ายที่จะสังเกตเห็นในระบบไฮดรอลิกเนื่องจากของเหลวจะมองเห็นได้ แต่การรั่วไหลของอากาศนั้นตรวจจับได้ยากกว่ามาก การรั่วไหลของอากาศเป็นเรื่องง่ายที่จะพลาดในสถานที่ตั้งโรงงานด้วยเสียงเครื่องจักรการผลิตตามปกติ การรั่วไหลของอากาศทำให้ต้องใช้พลังงานมากขึ้นและส่งผลให้ต้นทุนพลังงานสูงขึ้น โรงงานสามารถสูญเสียอากาศอัดได้ถึง 30 เปอร์เซ็นต์

หากมีการบำรุงรักษาข้อต่อท่อข้อต่อหรือข้อต่อที่ไม่มีประสิทธิภาพ

มีหลายพื้นที่ที่ต้องค้นหารอยรั่วภายในระบบนิวเมติก SMC ตัวอย่างเช่นท่อเก่าอาจสูญเสียอากาศผ่านข้อต่อที่สึกกร่อน อีกทางหนึ่งที่ใช้กันทั่วไปสำหรับอากาศในระบบคือผ่านอุปกรณ์ที่หลวม เพื่อให้แน่ใจว่าอุปกรณ์ยึดแน่นตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่ได้วางสายรัดมากเกินไปในข้อต่อ ระบบต้องเผชิญกับการสึกหรอผ่านการใช้งานประจำวัน แต่ผู้จัดการโรงงานที่เฝ้าติดตามอย่างใกล้ชิดสามารถตรวจสอบว่าทุกอย่างทำงานได้ดีที่สุด เพื่อให้ผู้ผลิตดำเนินการได้อย่างเต็มความสามารถควรปรึกษาผู้ผลิตระบบนิวเมติกที่มีประสบการณ์ ด้วยการดูแลตรวจสอบอย่างเหมาะสมระบบนิวเมติก SMC

มีประสิทธิภาพจะยังคงทำงานได้ดีต่อไปเป็นเวลาหลายปี การใช้ส่วนประกอบมาตรฐานเช่นแอคชูเอเตอร์วาล์วเซ็นเซอร์ตัวควบคุมที่ตั้งโปรแกรมได้กริปเปอร์มอเตอร์ลมและอุปกรณ์อื่น ๆ ที่คล้ายคลึงกันระบบอัตโนมัตินิวเมติกสามารถออกแบบมาเพื่อทำงานสำหรับแอพพลิเคชั่นอัตโนมัติจำนวนมาก ใช้ในอุตสาหกรรมหลายสิบประเภทและหลายร้อยการใช้งานเทคโนโลยีนิวเมติกควบคุมการเคลื่อนไหวของเครื่องจักรและวัสดุได้อย่างแม่นยำ นิวเมติก SMC มีข้อดีหลายประการรวมถึงโอกาสในการลดต้นทุน ขั้นตอนแรกในการลดต้นทุนคือการมองหาโอกาสในการประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย

 

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.