การเตรียมและป้องกันโรคไข้หวัดนก ผ้าปิดจมูก

ไข้หวัดใหญ่ของมนุษย์หรือไข้หวัดใหญ่ฟังดูธรรมดาเกินไปที่จะปลุกใคร

แต่ถ้าเป็น BIRD FLU สถานการณ์จะน่ากลัวจากการที่ไวรัสเป็นอันตรายถึงชีวิตผ้าปิดจมูกอย่างมากสำหรับมนุษย์และมันกลายพันธุ์เป็นรูปแบบต่างๆตามกาลเวลาทำให้การฉีดวัคซีนและการรักษาทำได้ยาก . ดังนั้นความหวังเพียงอย่างเดียวอยู่ที่การเตรียมการที่กล่าวกันว่าการป้องกันดีกว่าการรักษา! มนุษยชาติได้เห็นการระบาดร้ายแรง 3 ครั้งในประวัติศาสตร์ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตหลายล้านคนทั่วโลก

เอกสารของทำเนียบขาวหัวข้อยุทธศาสตร์ชาติเพื่อการระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่ (NSPI) กล่าวว่า “การแพร่ระบาดหรือการแพร่ระบาดของไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ทั่วโลกอาจ … ครอบงำขีดความสามารถด้านสุขภาพและการแพทย์ของเราซึ่งอาจส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตหลายแสนคน การรักษาในโรงพยาบาลหลายล้านครั้งและค่าใช้จ่ายทางตรงและทางอ้อมผ้าปิดจมูก gqหลายแสนล้านดอลลาร์ ” สิ่งนี้ทำให้เราทราบว่าเรายืนอยู่ในจุดใดในแง่ของการเตรียมพร้อม ความจริงที่ว่าไวรัสยังคงเปลี่ยนแปลงทางพันธุกรรมทำให้ไม่สามารถพัฒนาวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดนกได้

อีกปัจจัยที่สำคัญมากในการแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่ซึ่งควรค่าแก่การพิจารณาคือคำกล่าวของโคฟีอันนันอดีตเลขาธิการสหประชาชาติที่ว่า “เมื่อมีการแพร่เชื้อจากมนุษย์สู่คนแล้วเราจะมีเวลาเพียงไม่กี่สัปดาห์ในการปิดกั้นการแพร่กระจายก่อนที่จะเกิดโรคนี้ หมุนออกจากการควบคุม! ” ในระดับการสัญจรของมนุษย์ระหว่างประเทศในปัจจุบันการแพร่ระบาดในท้องถิ่นอาจลุกลามไปสู่การระบาดทั่วโลก ดังนั้นจึงต้องมีการสร้างล็อกดาวน์หรือโซนแยกซึ่งมนุษย์และผลิตภัณฑ์อาหารจากพื้นที่ที่ติดเชื้อไม่ได้รับอนุญาตให้ขนส่งข้ามประเทศ

มาตรการป้องกัน ณ ตอนนี้ส่วนใหญ่ประกอบด้วยคำแนะนำและแนวทางปฏิบัติโดยผ้าปิดจมูกแบบผ้าประชาชนและรัฐบาลในประเทศที่มีความเสี่ยง ความก้าวหน้าที่รวดเร็วอย่างน่าอัศจรรย์ในด้านเภสัชกรรมและพันธุศาสตร์ได้ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นกลยุทธ์ที่เข้าใจผิดในการพัฒนาและการใช้วัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดนก

WHO ออกคำแนะนำเป็นประจำเพื่อเตือนนักเดินทางที่มาและไปในพื้นที่เสี่ยงไข้หวัดหรือประเทศที่ติดเชื้อและผู้ที่เกี่ยวข้องโดยตรงเช่นเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ปีกเจ้าหน้าที่สาธารณสุขแพทย์ ฯลฯ ถึงความเสี่ยงที่เกี่ยวข้อง มาตรการป้องกันถูกเผยแพร่ไปทั่วสื่อมวลชนในหลายประเทศโดยรัฐบาลเพื่อให้ประชาชนตระหนักถึงผลกระทบของไข้หวัดนกและแนวทางในการป้องกัน

 

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Comments are closed.