การใช้งานและวัสดุที่ทำให้เครื่องเลเซอร์สามารถตัดโลหะที่มีหลายมิติ

คำว่าเลเซอร์ใช้เป็นชื่อสามัญ แต่จริงๆแล้วเป็นคำย่อที่ย่อมาจาก Light Amplification by Stimulated Emission of Radiation ลำแสงที่มีความเข้มข้นสูงสามารถใช้พลังงานเครื่องเลเซอร์ราคาถูกได้อย่างรวดเร็วแม้ในพื้นที่หนึ่งนาที สามารถควบคุมได้ง่ายด้วยกระจกและเลนส์และโดยพื้นฐานแล้วเป็นแสง เครื่องเลเซอร์สามารถเดินทางด้วยความเร็วสูงสุดเท่าที่จะเป็นไปได้สามารถเดินทางเป็นเส้นตรงในพื้นที่ว่างและสามารถส่งข้อมูลได้ด้วยคุณสมบัติเหล่านี้

ของแสงเลเซอร์เลเซอร์จึงพบประโยชน์มากมาย เครื่องเลเซอร์ในหมู่พวกเขาอยู่ในการตัด เครื่องตัดเลเซอร์ทำงานโดยเน้นพลังงานจำนวนมากที่ผลิตได้ในพื้นที่ขนาดเล็กแม้กระทั่งกล้องจุลทรรศน์เครื่องเลเซอร์ ลำแสงคงที่ที่มากระทบพื้นที่ทำให้มันละลายหรือระเหย การตัดเกิดจากการเคลื่อนย้ายวัตถุที่ถูกตัดหรือโดยการเคลื่อนลำแสงเลเซอร์ไปบนพื้นผิว

ความสามารถในการตัดคุณภาพสูงและความเร็วในการตัดที่รวดเร็ว

ในฐานะที่เป็นเครื่องมือในการตัดเครื่องตัดเลเซอร์มีการใช้งานหลายอย่าง เครื่องเลเซอร์แอปพลิเคชั่นที่รู้จักกันดีบางอย่างอยู่ในทางการแพทย์เป็นเครื่องมือผ่าตัดในการทำหัตถกรรมและการพิมพ์หินเป็นเครื่องมือแกะสลักในอุตสาหกรรมเสื้อผ้าเช่นเครื่องตัดผ้าและในการแปรรูปโลหะเป็นเครื่องมือเชื่อมและเครื่องเลเซอร์ด้วยเลเซอร์เป็นเลเซอร์ที่ใช้กันทั่วไปในอุตสาหกรรมและเป็นประโยชน์มากที่สุด ด้วยเครื่องตัดเลเซอร์โลหะที่มีโปรไฟล์และรูปทรงที่ซับซ้อนสามารถตัดได้อย่างง่ายดายและราบรื่น

ความสามารถในการตัดคุณภาพสูงและความเร็วในการตัดที่รวดเร็วช่วยลดการแปรรูปโลหะเพิ่มเติมลดต้นทุนการผลิตและเพิ่มผลผลิตของบาง บริษัท เครื่องเลเซอร์ที่ใช้เทคโนโลยีนี้ความก้าวหน้าในเครื่องตัดด้วยเลเซอร์ซึ่งรวมถึงการปรับปรุงคุณภาพของลำแสงพลังงานเลเซอร์ความสะดวกในการใช้งานและการใช้งานเครื่องเลเซอร์และวัสดุทำให้เครื่องตัดเลเซอร์สามารถตัดโลหะที่มีหลายมิติและโปรไฟล์ท่อได้ เครื่องตัดเลเซอร์ขั้นสูงที่มีความสามารถนี้ค่อนข้างมีประโยชน์ในอุตสาหกรรมยานยนต์

เลเซอร์ลำแสงเดือยหมุนที่มีประสิทธิภาพและทรงพลังกว่าอีกด้านหนึ่ง

ในบรรดาเครื่องตัดเลเซอร์ที่ใช้ในการตัดโลหะ ได้แก่ เครื่องเลเซอร์เลเซอร์ออปติกเลเซอร์ไฮบริดเครื่องเลเซอร์เจาะรูเลเซอร์แบบลำแสงเดือยและเลเซอร์พัลซิ่งเครื่องตัดเลเซอร์แบบบินได้มีความเร็วในการตัดสูง แต่มีราคาไม่แพงเนื่องจากตารางแกน X และ Y คงที่ พวกเขาสามารถเคลื่อนย้ายวัสดุที่ถูกตัดออกเป็นสองมิติได้ เครื่องเลเซอร์ตัดลำแสงเดือยหมุนที่มีประสิทธิภาพและทรงพลังกว่าอีกด้านหนึ่งมีความสามารถในการเคลื่อนที่ตามแกน Xเครื่องเลเซอร์เจาะรูเป็นเลเซอร์กำลังสูงที่สามารถตัดโลหะ

ได้ถึง 3,500 วัตต์ พวกเขาทำงานหลายอย่างรวมถึงการเจาะการทำเครื่องหมายเส้นโครงร่างและการดัด เครื่องเลเซอร์ส่วนใหญ่จะใช้ในการตัดส่วนนอกและรูปทรงด้านในที่ซับซ้อน ในทางกลับกันเครื่องเลเซอร์พัลซิ่งจะผลิตพลังงานสูงในช่วงสั้น ๆ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการเจาะเนื่องจากความสามารถในการผลิตพลังงานสูงในเวลาอันสั้น

 

 

This entry was posted in สินค้าและบริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.