สิ่งที่คาดหวังระหว่างการรักษารากเทียม

เป็นไปได้สูงว่าคุณอาจรู้จักคนที่ได้รับการรักษารากเทียมแล้วและหวังว่าประสบการณ์ของพวกเขาจะเป็นบวก รากฟันเทียมสามารถทดแทนฟันที่หายไปได้อย่างดีเยี่ยมและการรักษานี้ได้กลายเป็นมาตรฐานทองคำในการรับมือกับการสูญเสียฟันอย่างรวดเร็ว ถึงอย่างนี้คุณรู้เรื่องการรักษามากแค่ไหนและคาดหวังอะไร

รากเทียมคืออะไรทำงานอย่างไร

จริงๆ แล้วรากฟันเทียมนั้นค่อนข้างตรงไปตรงมาโดยทั่วไปประกอบด้วยสามส่วนที่แยกจากกันซึ่งรวมถึงโพสต์รากเทียมหรือสกรูที่สอดเข้าไปในกระดูกขากรรไกรของคุณส่วนที่ยึดติดกับโพสต์รากเทียมหรือสกรูและส่วนที่ยื่นออกมาเหนือแนวเหงือกและส่วนสุดท้าย การบูรณะฟันที่จะปกปิดการสบฟัน แนวคิดเบื้องหลังการใช้สกรูหรือโพสต์คือมันจะยึดติดกับกระดูกขากรรไกรของคุณในระหว่างกระบวนการที่เรียกว่าการรวม นี่คือจุดที่เซลล์กระดูกใหม่เริ่มเติบโตขึ้นบนโพสต์รากเทียมที่ได้รับการรักษาโดยเฉพาะในที่สุดก็ยึดเสาไว้แน่นจนขยับไม่ได้แม้แต่เศษเสี้ยว

กระบวนการเชื่อมนี้ช่วยให้มั่นใจได้ว่าเสารากเทียมแข็งแรงพอที่จะยึดฟันทดแทนได้ รากเทียม ที่ไหนดีสามารถใช้เพื่อรองรับการครอบฟันสะพานฟันหรือฟันปลอมที่สมบูรณ์ได้ สาเหตุหนึ่งที่ทำให้การรักษาด้วยรากเทียมดีกว่าทางเลือกอื่นเป็นเพราะวิธีการใส่รากเทียมแทนที่รากฟันเทียม รากเทียมธรรมชาติของคุณมีความสำคัญต่อสุขภาพฟันที่ดี ทุกครั้งที่คุณกัดฟันความรู้สึกจะถูกส่งผ่านครอบฟันหรือส่วนที่คุณสามารถมองเห็นได้ในปากของคุณผ่านรากฟันและออกไปยังกระดูกโดยรอบ สิ่งนี้มีผลในการกระตุ้นกระดูกเพื่อให้เซลล์กระดูกเก่าถูกแทนที่อย่างต่อเนื่อง

เมื่อถอนรากเทียมตามธรรมชาติแล้วจะไม่เกิดขึ้นอีกต่อไป

เซลล์กระดูกเก่าจะไม่ถูกแทนที่อีกต่อไปและกระดูกขากรรไกรจะค่อยๆถูกสลาย การสลายตัวนี้ส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นในปีแรกหลังการสูญเสียฟันซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมจึงควรคิดถึงการเปลี่ยนฟันที่สูญเสียไปโดยเร็วที่สุด รากเทียมยังสามารถสร้างความสวยงามให้กับฟันได้มากขึ้นโดยเฉพาะเมื่อใช้แทนฟันซี่เดียว ทันตแพทย์ที่ได้รับคะแนนสูงสุดสามารถสร้างฟันเทียมใหม่ที่สวยงามเหมือนจริงได้อย่างน่าอัศจรรย์โดยใช้วัสดุที่มีคุณภาพสูงสุด

เราตรวจสอบให้แน่ใจว่าฟันเหล่านี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับแก้มและริมฝีปากของคุณในปริมาณที่เหมาะสมหลีกเลี่ยงรูปลักษณ์ที่จมลงซึ่งอาจทำให้แก่ก่อนวัยในผู้ที่สูญเสียฟันหลายซี่ การรักษานี้เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ที่มีฟันปลอมที่ไม่สบายตัวและผู้ที่เกลียดการเคี้ยวง่ายหรืออาหารที่นิ่มกว่า ด้วยการปลูกรากฟันเทียมการรับประทานอาหารควรมีความสุขมากขึ้นและฟันจะอยู่ในตำแหน่งที่มั่นคงทำให้ง่ายต่อการเข้าสังคมด้วยความมั่นใจที่สมบูรณ์ รากเทียมสำหรับผู้ที่สูญเสียฟันไปเมื่อหลายปีก่อนการแทนที่ด้วยฟันที่รองรับรากฟันเทียมยังสามารถช่วยให้รูปลักษณ์ของพวกเขา

 

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.