failure analysis ความล้มเหลวที่มีประสิทธิภาพ

failure analysis เป็นเครื่องมือที่ใช้ในอุตสาหกรรมการบินและอวกาศในทศวรรษ 1960 จากนั้น บริษัทยานยนต์ได้ปรับแผนนี้ในภายหลังและตอนนี้ทุกอุตสาหกรรมที่ใช้โปรแกรม failure analysis ในการแก้ไขข้อบกพร่อง แผน failure analysis มีสามประเภทที่ใช้และคุณจะต้องเข้าใจว่าแต่ละแผนใช้อย่างไรจึงจะดีที่สุดเพื่อเลือกสิ่งที่เหมาะสมที่สุดสำหรับอุตสาหกรรมของคุณ failure analysis เป็นระบบที่ใช้ในการวิเคราะห์ระบบ ระบบย่อยที่สมบูรณ์ในช่วง

ใช้เพื่อวิเคราะห์การออกแบบผลิตภัณฑ์ก่อนที่ผลิตภัณฑ์นั้น

จะออกสู่ขั้นตอนการผลิต failure analysis ใช้เพื่อวิเคราะห์การประกอบและ / หรือกระบวนการผลิต แม้ว่า เป็นแผนประเภทที่ได้รับความนิยมมากที่สุดและมีความซับซ้อนน้อยที่สุด แต่อย่าตัดทอนคนอื่น ๆ ออกไปหากพวกเขามุ่งเน้นไปที่เป้าหมายของบริษัทของคุณอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเลือกประเภทใดมีขั้นตอนพื้นฐาน 10 ขั้นตอนที่จำเป็นสำหรับการทำแผนให้เสร็จสิ้น ขั้นตอนแรกคือการแสดงขั้นตอนกระบวนการที่สำคัญในคอลัมน์แรกของเอกสารของคุณ ตรวจสอบขั้นตอนเหล่านี้กับเจ้าของกระบวนการซึ่งควรเป็นผู้มีส่วนร่วมในทีม

failure analysis เมื่อระบุขั้นตอนเหล่านี้แล้วโหมดความล้มเหลวที่อาจเกิดขึ้นที่เกี่ยวข้องกับแต่ละโหมดจะต้องอยู่ในรายการ เมื่อพยายามคิดว่าอะไรที่อาจผิดพลาดในแต่ละขั้นตอนให้เปิดใจกว้าง ผลของโหมดความล้มเหลวเหล่านี้ระบุไว้ในขั้นตอนที่สาม สมาชิกในทีมต้องถามตัวเองว่าผลกระทบที่มีต่อลูกค้าและบริษัทสำหรับแต่ละโหมดความล้มเหลวที่อาจเกิดขึ้นมีผลอย่างไร ผลกระทบของโหมดความล้มเหลวที่อาจเกิดขึ้นควรได้รับการจัดอันดับตามระดับที่สมาชิกทั้งหมดของทีม failure analysis คือตกลงกัน การจัดอันดับนี้ควรไม่ซ้ำกันสำหรับบริษัทของคุณ

นอกจากนี้ควรจัดอันดับสาเหตุของโหมดความล้มเหลว

  • เอฟเฟกต์เช่นเดียวกับการควบคุมที่มีอยู่ในปัจจุบันเพื่อตรวจจับปัญหาเครื่องชั่งเหล่านี้ควรเป็นไปตามรูปแบบจากนั้นตัวเลขทั้งสามนี้จะถูกคูณเข้าด้วยกันและผลลัพธ์นี้
  • จะกลายเป็นหมายเลขลำดับความสำคัญของความเสี่ยงหมายเลขนี้เป็นกุญแจสำคัญสำหรับทีม failure analysis เนื่องจากเป็นตัวขับเคลื่อนโฟกัส
  • ปัญหาที่สำคัญที่สุดคือตัวเลขลำดับความสำคัญที่มีความเสี่ยงสูงและได้รับการแก้ไขก่อน โหมดความล้มเหลวและการวิเคราะห์ผลกระทบ failure analysis
  • เป็นเทคนิคการวิเคราะห์ที่อำนวยความสะดวกในการระบุปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในการออกแบบหรือกระบวนการโดยการตรวจสอบผลกระทบของความล้มเหลวระดับล่าง

การดำเนินการที่แนะนำหรือข้อกำหนดการชดเชยมีขึ้นเพื่อลดโอกาสที่ปัญหา failure analysis จะเกิดขึ้นและลดความเสี่ยงหากเกิดขึ้นจริง

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.