วิธีการกำจัดปลวกจะแตกต่างกันไปขึ้น

ปลวกไม้แห้งมีความสามารถในการทำรังในไม้แห้งโดยไม่ต้องสัมผัสกับดินชื้น ปลวกใต้ดินจะต้องทำรังในพื้นดินเนื่องจากต้องการให้ดินมีความชื้น ปลวกไม้แห้งสามารถควบคุมได้ด้วยการรมควันหรือที่เรียกว่าการกระโจมอย่างไรก็ตามปลวกใต้ดินไม่สามารถควบคุมได้โดยการรมควัน พวกเขาต้องการการบำบัดดินหรือวิธีการล่อเพื่อควบคุม กำจัดปลวกใต้ดินมีการแพร่กระจายไปทั่วสหรัฐอเมริกาส่วนใหญ่อยู่ในรัฐทางใต้ เนื่องจากมีการกระจายพันธุ์ที่กว้างขวางผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าปลวกใต้ดินทำให้ปลวกส่วนใหญ่สร้างความเสียหายต่อบ้านและโครงสร้างอื่น ๆ ทุกปี

การกำจัดปลวกและซ่อมแซมความเสียหายที่เกิดขึ้น

เพื่อให้เข้าบ้านได้ปลวกใต้ดินชอบไม้ที่สัมผัสกับดิน หากไม่พบสถานการณ์เช่นนี้ก็สามารถสร้าง “ท่อโคลน” จากดินสู่ไม้ได้ ท่อโคลนเป็น “ทางหลวงปลวก” ที่ช่วยให้ปลวกเข้าถึงเนื้อไม้โดยไม่ต้องสัมผัสกับสภาพอากาศหรือสัตว์นักล่า ธรรมชาติของปลวกจะยังคงซ่อนอยู่ หลีกเลี่ยงการสัมผัสกับสิ่งแวดล้อมภายนอก นอกจากการใช้ท่อโคลนแล้วพวกเขายังชอบซ่อนอยู่ด้านในของไม้ ทำให้การควบคุมปลวกทำได้ยากขึ้น ไม้ที่ถูกทำลายอาจดูเป็นปกติอย่างสมบูรณ์ที่ด้านนอกในขณะที่ด้านในส่วนใหญ่ถูกกินไปเนื่องจากลักษณะที่เข้าใจยากของปลวกใต้ดิน

สัญญาณของกิจกรรมของพวกมันจึงมีน้อยมาก ก่อนอื่นให้มองหาท่อโคลนเนื่องจากเป็นสัญญาณเตือน การสะสมของปีกสดเป็นสัญญาณเตือนอีกอย่างหนึ่ง หากพบบริเวณที่เป็นไม้ที่น่าสงสัยให้แตะบริเวณนั้นเบา ๆ ด้วยที่จับไขควง เสียงกลวงเป็นสัญญาณเตือนอีกอย่าง โทรหาผู้เชี่ยวชาญด้านการกำจัดปลวกเพื่อยืนยันข้อสงสัยของคุณ

การบำบัดดินและเหยื่อกำจัดปลวกเป็น 2 วิธีการกำจัดปลวกที่ได้ผล

แต่ละคนมีข้อดีและข้อเสีย การบำบัดดินมีแนวโน้มที่จะก่อกวนเจ้าของบ้าน นอกจากนี้ยังมีการใช้สารเคมีจำนวนมาก ในด้านบวกการแพร่ระบาดสามารถกำจัดปลวกได้อย่างรวดเร็วและการป้องกันยังคงดำเนินต่อไปเป็นเวลาหลายปี ระบบเหยื่อล่อทำงานโดยเสนอปลวกไม้จำนวนเล็กน้อยเป็นเหยื่อล่อ เมื่อปลวกหาเหยื่อไม้จะถูกแทนที่ด้วยเหยื่อที่มีพิษออกฤทธิ์ช้า เมื่อมันถูกนำกลับไปที่อาณานิคมและแบ่งปันอาณานิคมก็จะตาย   ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.bugexpert8.com/

ข้อดีของระบบกำจัดปลวกนี้คือไม่ก่อกวนและใช้พิษในปริมาณน้อยมาก ข้อเสียคืออาจใช้เวลาหลายเดือนในการกำจัดอาณานิคมและค่าใช้จ่ายในการตรวจสอบทำให้แพงกว่าการบำบัดดินเล็กน้อยการทำความเข้าใจเกี่ยวกับปลวกใต้ดินตลอดจนพฤติกรรมและความชอบเป็นขั้นตอนแรกในการป้องกันปลวก ขั้นตอนต่อไปคือการระบุจุดที่อาจเกิดปัญหาและทำการเปลี่ยนแปลงที่จำเป็นเพื่อลดความเสี่ยงของการแพร่ระบาด การตรวจสอบปลวกอย่างมืออาชีพถือเป็นหัวใจสำคัญในการป้องกันความเสียหาย หากพบเห็นการเข้าทำลายต้องใช้วิธีการกำจัดปลวกที่เหมาะสมโดยผู้เชี่ยวชาญ

 

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.