สิ่งที่ผู้สูบบุหรี่ไฟฟ้าส่วนใหญ่ไม่รู้เกี่ยวกับผลกระทบของการสูบบุหรี่

ผู้สูบบุหรี่เกือบทุกคนทราบดีว่าการสูบบุหรี่เป็นสาเหตุของปัญหาสุขภาพที่สำคัญ

เช่น มะเร็งปอด เป็นต้น อย่างไรก็ตาม ภัยคุกคามร้ายแรงต่อชีวิตผู้สูบบุหรี่ไฟฟ้าวนใหญ่จะไม่ทำให้เขาเลิกสูบบุหรี่ น่าแปลกที่สถิติแสดงให้เห็นว่าผู้สูบบุหรี่ในอดีตส่วนใหญ่ตัดสินใจขั้นสุดท้ายไม่ใช่เพราะเรื่องชีวิตและความตาย แต่เนื่องจากปัญหาคุณภาพชีวิตและผลกระทบอื่นๆ ที่ไม่ค่อยมีใครรู้จักจากการสูบบุหรี่

ต่อไปนี้คือรายการความเสียหายจากการสูบบุหรี่อื่นๆ

ที่คนส่วนใหญ่ไม่ทราบหรือมักจะมองข้าม:

1. ความเมื่อยล้า -สูบบุหรี่ทำให้เหนื่อย! บุหรี่เป็นเครื่องขโมยออกซิเจนที่อาจทำให้รู้สึกเหนื่อยล้าและสูญเสียพลังงาน จริงอยู่ อาการถอนนิโคตินอาจทำให้รู้สึกเหนื่อยล้าชั่วคราวขณะเลิกบุหรี่ แต่หลังจากนั้นครู่หนึ่งผู้เลิกสูบอาจรู้สึกมีพลังงานเพิ่มขึ้น

2. สูญเสียความรู้สึกของกลิ่นและรสชาติ – เราทุกคนต้องการใช้ชีวิตอย่างเต็มที่และนิโคตินขัดขวางบุหรี่ไฟฟ้า podเราจากประสาทสัมผัสที่สดใสที่สุด 2 ประการ – การสูญเสียความสามารถในการดมกลิ่นและรสชาติอย่างเต็มที่ช่วยลดความเพลิดเพลินของธรรมชาติ เพศและอื่น ๆ อีกมากมาย

3. ริ้วรอยก่อนวัย – เมื่ออายุยังน้อย ผิวของคุณจะซีดและไร้ชีวิตชีวา นิโคตินยังทำให้เกิดริ้วรอยและรอยเปื้อนบนผิวหน้า หลังออกแดด ยาสูบคือศัตรูตัวฉกาจของผิว!

4. ความเครียด – เราทุกคนต่างเล่าเรื่องเดียวกันว่าการสูบบุหรี่ทำให้เราสงบลง ความจริงเป็นสิ่งที่ตรงกันข้ามมาก นิโคตินช่วยเพิ่มความเครียดและความวิตกกังวล การศึกษาทางวิทยาศาสตร์แสดงให้เห็นว่าการเลิกบุหรี่ช่วยลดระดับความเครียดหลังจากเอาชนะอาการถอนบางอย่างได้

5. ความอ่อนแอทางเพศชาย – เป็นหนึ่งในผลกระทบที่น่าตกใจที่สุดของการสูบบุหรี่ นิโคตินส่งผลเสียต่อการไหลเวียนของเลือดไปยังหลอดเลือดแดงองคชาต นอกจากนี้ยังทำให้จำนวนอสุจิลดลง จากการศึกษาพบว่ามีเพียง 13% ของผู้สูบบุหรี่เท่านั้นที่ตระหนักถึงความเสี่ยงเหล่านั้น และแม้แต่คำเตือนบนซองบุหรี่ก็ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงข้อเท็จจริงนี้ได้

6. อาการซึมเศร้า – ยาสูบเพิ่มความเสี่ยงต่อภาวะซึมเศร้า ความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นระหว่างภาวะบุหรี่ไฟฟ้า relxซึมเศร้ากับการสูบบุหรี่ได้รับการพิสูจน์ในงานวิจัยล่าสุดบางฉบับ
ปรากฎว่าผู้สูบบุหรี่มีความเสี่ยงสูงที่จะเป็นโรคนี้ (42%) มากกว่าผู้ไม่สูบบุหรี่

ภาพรวม –

หากการตระหนักรู้ถึงผลกระทบส่วนใหญ่จากการสูบบุหรี่ไม่สามารถช่วยให้คุณตัดสินใจเลิกบุหรี่ในขั้นสุดท้ายได้ บางทีอาจเป็นสิ่งที่ไม่ค่อยมีใครรู้จัก ซึ่งอาจไม่เสี่ยงชีวิตของคุณในทันทีแต่สามารถส่งผลต่อคุณภาพชีวิตและกิจวัตรประจำวันของคุณอย่างรุนแรงได้ ข้อควรจำ- รายการในบทความนี้เป็นเพียงภูเขาน้ำแข็ง ตัดสินใจถูกต้องทันที!

 

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Comments are closed.