โรคไตเรื้อรัง อาหารโรคไตและการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตสามารถช่วยไตได้อย่างไร

อาหารโรคไตจากมุมมองของแพทย์แผนตะวันออก โรคไตเรื้อรัง (CKD) มักเป็นผลมาจากความผิดปกติในไตและพลังงานของม้าม จากมุมมองทางโภชนาการอาหารโรคไต มีคำแนะนำด้านอาหารเพื่อสุขภาพมากมายที่นักกำหนดอาหารที่มีใบอนุญาตสามารถแนะนำสำหรับผู้ที่กังวลเกี่ยวกับ CKD ระดับครีเอตินีนสูง หรือมีโปรตีนในปัสสาวะ (โปรตีนในปัสสาวะที่มากเกินไป) อาหารโรคไตซึ่งทั้งหมดนี้อาจเป็นสัญญาณของความผิดปกติของไต ในบทความนี้ ข้าพเจ้าได้นำเสนอมุมมองด้านการแพทย์ตะวันออก อาหารโรคไตพร้อมด้วยคำแนะนำเกี่ยวกับโภชนาการที่ดีและการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิต

การแพทย์ตะวันออกและพลังงานอวัยวะ

พลังงานของไตและม้ามอาจสัมพันธ์กับสุขภาพไตโดยรวมและวิธีการทำงานของไตดังต่อไปนี้

  1. เชื่อว่าพลังงานไตจะควบคุมไต อาหารโรคไตการทำงานของหัวใจ ความสมดุลของของเหลว พลังงานระดับเซลล์ การล้างพิษในระดับเซลล์ และการกำจัดสารพิษเมื่อพิจารณาถึงโรคไต มักเป็นผลจากความดันโลหิตสูงและเบาหวานอาหารโรคไต พลังงานไตมีความสำคัญต่อความมีชีวิตชีวาของเซลล์ การดูดซึมสารอาหารในระดับเซลล์ การป้องกันภูมิคุ้มกัน และการล้างพิษระดับเซลล์ และการกำจัดสารพิษผ่านทางไต พลังงานไตที่ผิดปกติยังเกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงของความดันโลหิตและโรคเบาหวาน ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญสองประการของ CKD
  2. พลังงานม้ามควบคุมโภชนาการ อาหารโรคไตการดูดซึม การแพ้ ภูมิคุ้มกันทำลายตนเอง และการล้างพิษมักได้รับผลกระทบจากสารเคมีและมลภาวะ ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่มีอุบัติการณ์ภูมิแพ้ โรคภูมิต้านตนเอง และภาวะขาดสารอาหารในประชากรของเราเพิ่มมากขึ้น อาหารโรคไตพลังงานม้ามยังเกี่ยวข้องกับการล้างพิษตับระยะที่ 1 ซึ่งเป็นกระบวนการเริ่มต้นของสารพิษในตับ อารมณ์โดยเฉพาะอย่างยิ่งความวิตกกังวลและความกังวลอาจทำให้พลังงานม้ามอ่อนแอลงได้ อาหารโรคไตตามที่สถาบันสุขภาพแห่งชาติ (National Institute of Health) อาหารโรคตับคุณสามารถป้องกันหรือชะลอปัญหาสุขภาพจากโรคไตเรื้อรัง (CKD) ได้ด้วยการรับประทานอาหารที่เหมาะสมและหลีกเลี่ยงอาหารที่มีฟอสฟอรัส โพแทสเซียม และโซเดียมสูง
This entry was posted in อาหารโรคไต. Bookmark the permalink.

Comments are closed.