น้ำยาทำความสะอาดในครัวเรือน: สุขภาพและสิ่งแวดล้อมของคุณ

ในช่วง 30 ปีที่ผ่านมา กลุ่มน้ำยาทำความสะอาดและทางเลือกของผลิตภัณฑ์ได้เพิ่มสูงขึ้น และปริมาณการใช้สารเคมีเพิ่มขึ้นจากหลายร้อยเป็นหลายหมื่น และเรายังไม่มีภาพที่ชัดเจนเกี่ยวกับผลกระทบต่อสุขภาพในระยะยาวของสารเคมีบางชนิดเหล่านี้ อาการแพ้เกิดขึ้นควบคู่ไปกับการใช้สารเคมีเหล่านี้ หลายชนิดเป็นสารระคายเคืองที่มีประสิทธิภาพแม้จะใช้ในผลิตภัณฑ์ในครัวเรือนและเครื่องสำอาง นอกจากนี้ยังควรกล่าวด้วยว่าพบสารเคมีในครัวเรือนบางชนิดในน้ำนมแม่และอาจข้ามรกได้ สุขอนามัยในครัวเรือนเป็นธุรกิจขนาดใหญ่ และใช้เงินหลายพันล้านปอนด์ทุกปีเพื่อเกลี้ยกล่อมคุณว่าคุณจำเป็นต้องปกป้องสุขภาพและความปลอดภัยของครอบครัวคุณผ่านการใช้ผลิตภัณฑ์ของตน ในขณะที่ฟื้นฟูและผ่อนคลายตัวเองด้วยกลิ่นหอม

ผลิตภัณฑ์เหล่านี้จำนวนมาก (หรือส่วนใหญ่) ไม่จำเป็น และมีส่วนทำให้เกิดมลภาวะต่อสิ่งแวดล้อมอย่างมหาศาล ด้วยผลิตภัณฑ์ ‘เช็ดง่าย’ แบบใช้แล้วทิ้งจำนวนหลายล้านรายการในไซต์ฝังกลบของเราทุกวัน ตั้งแต่เมื่อไหร่ที่เราไม่สามารถใช้ผ้าทำความสะอาดสิ่งของได้? หากคุณติดสารฟอกขาวแบบสเปรย์

น้ำยาทำความสะอาด

ต่อไปนี้คือวิธีง่ายๆ ในการกำจัดสารเคมีออกจากครัวเรือนของคุณ พวกเขาจะช่วยคุณประหยัดเงินและทำให้อาวุธเหล่านั้นกระชับขึ้น

  1. คุณสามารถเก็บสิ่งของส่วนใหญ่ในบ้านของคุณให้สะอาดหมดจดได้โดยใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์ (www.enviroproducts.co.uk) ซึ่งสามารถนำกลับมาใช้ใหม่และล้างได้หลายร้อยครั้ง และด้วยเนื้อสัมผัสของผ้าจึงสามารถขจัดสิ่งสกปรกและสิ่งสกปรกได้โดยไม่ต้องใช้ สารเคมีใดๆแปรงสีฟันเก่าจะเข้าถึงสถานที่ยากๆ เหล่านั้น ซึ่งดูเหมือนว่าจะได้รับเพียงสารฟอกขาวแบบสเปรย์
  2. ซื้อน้ำส้มสายชูกลั่นสีขาวซึ่งเป็นยาฆ่าเชื้อตามธรรมชาติและจะขจัดคราบและคราบแร่ธาตุ (น้ำมะนาวก็ยอดเยี่ยมเช่นกัน)

o 2-3tbsp ในน้ำอุ่น 3L เพื่อล้างหน้าต่าง เช็ดให้แห้งด้วยหนังสือพิมพ์ยู่ยี่เพื่อให้มันเงา

o 1 ช้อนโต๊ะ ในแจกันดอกไม้ที่สกปรก เติมน้ำอุ่น แช่ไว้สิบหรือสิบห้านาทีแล้วถูด้วยผ้านุ่มๆ ก่อนล้างออก

o สำหรับพื้นสกปรกและม็อบลามิเนตด้วยน้ำส้มสายชู 8 ช้อนโต๊ะต่อน้ำร้อน 3 ลิตร

o สำหรับคราบพรม การทำความสะอาดเตาอบ และกลิ่นสัตว์เลี้ยง ให้ใช้น้ำและน้ำส้มสายชูในปริมาณที่เท่ากัน

  1. เพื่อนสนิทคนต่อไปของคุณคือ ไบคาร์บอเนตโซดา ซึ่งคุณควรจะซื้อในกล่องใหญ่จากนักเคมีของคุณน้ำยาทำความสะอาดที่ไม่เป็นอันตรายแต่ทรงพลังนี้สามารถผสมกับน้ำเพื่อละลายไขมันและขจัดสิ่งสกปรก หรือใช้เป็นครีมพอกเพื่อขัดบริเวณที่ดื้อรั้นมากขึ้น

o ทาไบคาร์บกับน้ำด้วยผ้าชุบน้ำหมาดๆ กับสแตนเลส ทิ้งไว้ห้านาทีก่อนเช็ดทำความสะอาด

o ทำน้ำยาทำความสะอาดตู้เย็น ไบคาร์บยังช่วยขจัดกลิ่น ดังนั้นควรทิ้งน้ำมะนาวไว้เล็กน้อยในหม้อในตู้เย็น

o สำหรับทุกอย่างในห้องน้ำ ให้วางบิคาร์บ 2 ส่วนกับน้ำส้มสายชูมะนาว 1 ส่วน ใช้ผ้าชุบน้ำหมาดๆ ทิ้งไว้ 10 นาทีก่อนเช็ดทำความสะอาด สำหรับโรคราน้ำค้างทิ้งไว้สองสามชั่วโมง

o สำหรับห้องน้ำ ให้ใช้กระทะ 8 ช้อนโต๊ะข้ามคืน แล้วทำความสะอาดที่นั่งและพอร์ซเลนด้วยพรมไบคาร์บบนผ้านุ่มๆ

o สำหรับท่อระบายน้ำ ใช้โซดากับน้ำส้มสายชูร้อน 1:4 ส่วนและทิ้งไว้ค้างคืน ท่อระบายน้ำของคุณจะได้รับประโยชน์จากสารละลายที่คุณใช้ขณะทำความสะอาด

  1. เฟอร์นิเจอร์ไม้และพื้นไม้สามารถทำความสะอาดได้ด้วยขี้ผึ้งธรรมชาติ ซึ่งคุณอาจหาได้จากผู้จำหน่ายน้ำผึ้งในท้องถิ่นหรือตลาดของเกษตรกรหรือใช้น้ำมันมะกอกส่วนหนึ่ง (ไม่ใช่ที่ดีที่สุดของคุณ) กับน้ำมะนาวหนึ่งส่วนถูเข้าไปแล้วส่องด้วยผ้าแห้งนุ่มๆ
  2. น้ำหอมประดิษฐ์ (รวมถึงน้ำหอมที่ใช้ทำเทียนไข) มีความเกี่ยวข้องอย่างยิ่งกับการแพ้ ปัญหาผิวหนัง และอาจเป็นมะเร็งได้เปลี่ยนมาใช้น้ำมันหอมระเหยได้ง่ายซื้อหัวเผาน้ำมันและซื้อน้ำมันหอมระเหยบริสุทธิ์คุณภาพเพื่อให้กลิ่นหอมแก่บ้านของคุณ ไบคาร์บ 8 ช้อนโต๊ะในชามที่เติมน้ำมันหอมระเหยลงไปจะช่วยดูดซับกลิ่นไม่พึงประสงค์
  3. สำหรับผงซักฟอก น้ำยาปรับผ้านุ่ม และน้ำยาซักผ้า ลองใช้ Ecover ซึ่งมีอยู่ในซูเปอร์มาร์เก็ตส่วนใหญ่ หรือเยี่ยมชมซูเปอร์มาร์เก็ตออร์แกนิกในพื้นที่ของคุณสำหรับสินค้าที่กว้างกว่าของเราให้คุณเติมขวดของคุณเพื่อรับคะแนนบราวนี่สีเขียวพิเศษการเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ซักผ้าตามปกติก็อาจคุ้มค่าหากคุณมีคนในบ้านที่เป็นโรคหอบหืด กลาก หรือมีความไวต่อผิวหนังหรือมีปัญหาอื่นๆ หากคุณใช้เครื่องอบผ้า ลูกบอลสำหรับเป่าแห้งจาก Eco Zone (ประมาณ 9 ปอนด์) จะย่นระยะเวลาการอบแห้งให้สั้นลง 25% (ช่วยประหยัดน้ำมัน) และทำให้เสื้อผ้านุ่มขึ้นโดยไม่ต้องใช้สารเคมี หากคุณต้องการกลิ่นหอม ให้ใส่ผ้าที่มีน้ำมันหอมระเหยเล็กน้อยลงในถังซัก

สนใจเพิ่มเติม https://www.agrade.co.th/น้ำยาทำความสะอาด-2/

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.