ข้อดีของเครื่อง cnc

เครื่อง cnc

 

ตัวแปรที่เกี่ยวข้องกับการทำงานของเครื่อง cnc รุ่นต่างๆ อาจแตกต่างกันไปในแต่ละประเภท cnc ไปอีกแบบหนึ่ง สามารถซื้อเครื่อง cnc ได้หลายรูปแบบ แทบทุกอย่างเริ่มต้นตั้งแต่ระบบกลึงไปจนถึงรุ่นวอเตอร์เจ็ท ดังนั้นกลไกของเครื่องจักรแต่ละเครื่องจะแตกต่างกัน อย่างไรก็ตาม หลักการพื้นฐานส่วนใหญ่ใช้กับเครื่อง cnc ที่หลากหลาย แนวคิดของระบบซีเอ็นซีควรได้รับการระบุเป็นแง่บวกจริงๆ ข้อได้เปรียบหลักของหน่วย cnc ที่ดีจะเหมือนกันทุกหน่วยเช่นเดียวกับทุกองค์กรที่มีหนึ่งหน่วย เทคโนโลยีช่วยระบบคอมพิวเตอร์เป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยม

เครื่อง cnc ให้ประโยชน์กับเจ้าของ

จำเป็นต้องมีการแทรกแซงจากบุคลากรน้อยลงในขณะที่เครื่องจะทำงานทั้งหมดทันทีที่โปรแกรมได้รับการตั้งโปรแกรมตามข้อกำหนดทางเทคนิคที่ต้องการ ระบบยังคงทำงานต่อไปจนกว่างานจะเสร็จสิ้น ทั้งหมดไม่มีคนควบคุม แนวทางนี้ทำให้บุคลากรมีอิสระในการทำงานอื่นๆ อีกมาก หากจำเป็น นี่เป็นเพียงข้อดีหลายประการที่เครื่อง cnc มอบให้คุณ พวกเขาเสนอกำไรอื่น ๆ ที่สามารถขึ้นอยู่กับชนิดของเครื่อง cnc ที่ใช้การย้ายออกจากการผลิตโปรแกรมหนึ่งไปยังอีกโปรแกรมหนึ่งทำได้ง่ายมาก และอาจช่วยประหยัดเวลาของบริษัทได้มาก

ก่อนหน้านี้อาจต้องใช้เวลา 24 ชั่วโมงหรือหลายวันในการวางเครื่องจักรเพื่อตัดให้เหมาะสมซึ่งจำเป็นสำหรับการสั่งซื้อของคุณ ในปัจจุบันด้วยเครื่อง cnc ทำให้เวลาในการจัดเรียงลดลงอย่างมาก เป็นเรื่องง่ายพอๆ กับการเรียกใช้แอปพลิเคชันอื่น อุปกรณ์ซีเอ็นซี (เช่น CNC Shark) ไม่ได้ทำงานเพียงแค่ผ่านโปรแกรมเท่านั้น แต่ยังได้รับการจัดการและควบคุมการทำงานด้วยแกนต่างๆ มากมาย ขึ้นอยู่กับประเภทของเครื่องจักร

เครื่อง cnc ทำงานบนแกน X บวก Y ไม่เหมือนอุปกรณ์ 5 แกน

ที่คุณจะพบได้ในท้องตลาด ยิ่งใช้แกนมากเท่าไร การตัดก็จะยิ่งละเอียดอ่อนและแม่นยำมากขึ้นเท่านั้น คุณสามารถมีความเป็นต้นฉบับมากขึ้นในการทำงานที่ได้รับมอบหมาย และคุณสามารถนำเสนอบริการด้านการผลิตได้มากขึ้น ระบบ CNC สามารถทำได้ทั้งหมดโดยไม่ต้องให้ใครเข้ามาเกี่ยวข้อง นอกเหนือจากการใช้โปรแกรมเครื่อง cnc จะทำให้งานของคุณเองดูเรียบง่ายและดูน่าประทับใจ ในเวลานี้

คอมพิวเตอร์ผ่านซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์สั่งงานเครื่องว่าต้องทำอะไรให้เสร็จอย่างแม่นยำ และเครื่องยังทำงานอย่างต่อเนื่องจนกว่าจะถึงข้อกำหนดทางเทคนิคหรือแนวทางปฏิบัติ ซึ่งเมื่อถึงเวลานั้นเครื่องจะหยุดดำเนินการไปยังแผ่นงานของ วัสดุการมีส่วนร่วมของมนุษย์ที่จำเป็นพร้อมกับเครื่อง cnc ราคาคือการเขียนโปรแกรม การเขียนโปรแกรมสำหรับหน่วยใด ๆ มักจะเขียนด้วยคำเช่นโครงสร้างที่อยู่ในรหัส รหัสจะแจ้งให้แกนต่างๆ ทราบทิศทางที่จะไป

 

This entry was posted in เทคโนโลยี. Bookmark the permalink.

Comments are closed.