วิธีป้องกันขนคุด

ขนคุด

 

เพื่อขจัดน้ำมันและสิ่งสกปรกที่ฝังตัวออกจากผิว พร้อมยกขนที่ฝังอยู่ออกจากรูขุมขนเพื่อการโกนที่ระคายเคืองน้อยลง ใช้แปรงโกนหนวดทาครีมโกนหนวดคุณภาพดีแบบหล่อลื่นเป็นวงกลม อีกครั้งช่วยผลัดเซลล์ผิวและเตรียมตอซังสำหรับการโกนหนวด โกนในทิศทางของเมล็ดพืชเสมอโดยใช้แรงกดเบา ๆ บนมีดโกน หากคุณประสบปัญหาขนคุด คุณอาจต้องการลองใช้มีดโกนสองคม จำนวนมากพบว่าการเปลี่ยนไปใช้มีดโกนสองคมแบบดั้งเดิมจะช่วยทำความสะอาดผิวและช่วยให้การโกนสบายขึ้นมาก มีดโกนสองคมตัดผ่านขนบนใบหน้าที่แข็งกว่าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

อย่าบังคับเอาขนคุดที่โคนเพราะจะทำให้สิ่งต่างๆ แย่ลง

  • ใช้เข็มปลอดเชื้อหรือแหนบที่แหลมคมค่อยๆ แหย่และคลี่ผมออกอย่าดึงผมออกในตอนแรก ปล่อยให้ผิวหนังรักษารอบๆ ผมก่อนกำจัดขน เพื่อป้องกันไม่ให้ปัญหาเกิดขึ้นซ้ำในบริเวณเดิม
  • ถ้าผมยาวมาก เล็มด้วยกรรไกรแต่อย่าดึงออกที่โคนผม ถ้าบริเวณที่เป็นสีแดง ทาครีมฆ่าเชื้อบริเวณนั้น ห้ามใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีแอลกอฮอล์ เพราะจะทำให้บริเวณที่มีปัญหารุนแรงขึ้นได้ด้วยการทำให้ผิวแห้งและปิดรูขุมขน
  • หากคุณมีหนวดเครายาวในอดีต ขนคุดก็รู้ว่ามันอาจทำให้เกิดปัญหาได้เป็นครั้งคราวตัวอย่างเช่น ตุ่มที่ปรากฏบนผิวหนังของคุณทำให้เกิดความหงุดหงิด

คุณคิดว่ามันเป็นเพียงอาการแพ้เล็กน้อย แต่มันเป็นปัญหาร้ายแรงในรูปแบบของผมคุด โชคดีที่คุณสามารถจัดการกับปัญหานี้ได้ ด้านล่างนี้เป็นขั้นตอนสองสามขั้นตอนที่สามารถช่วยคุณแก้ปัญหาได้ อ่านต่อเพื่อทราบข้อมูลเพิ่มเติม เมื่อปลายเกลียวโค้งมนเมื่อใกล้จะหลุดออกจากผิวหนัง แสดงว่าคุณมีปัญหาเรื่องตุ่มอยู่ใต้ผิวหนัง ประสบการณ์นี้คล้ายกับประสบการณ์ที่คุณมีเมื่อคุณมีสิว อย่างไรก็ตาม ผมคุดไม่เจ็บและปรากฏเป็นจุดสีดำใต้ผิวหนังของคุณ

มันจะกลายเป็นปัญหาร้ายแรงได้หรือไม่

หากคุณมีผมคุดที่ติดเชื้อ ขนคุด รักษาจะใหญ่ขึ้นและทำให้เกิดอาการปวดได้ ในกรณีส่วนใหญ่ ปัญหาจะหายไปหลังจากนั้นครู่หนึ่ง อย่างไรก็ตาม หากปัญหาแย่ลง โปรดติดต่อแพทย์ จำไว้ว่าคุณไม่ควรบีบหรือข่วนผม คุณควรอดทนและปล่อยให้ปัญหาหมดไป การละเลยคำแนะนำนี้อาจก่อให้เกิดผลเสียมากกว่าผลดี โดยปกติ คนที่มีเครามักจะมีปัญหานี้เนื่องจากพวกเขาใช้มีดโกน และอาจมีขนคุดบริเวณที่โกนหนวด เช่น บริเวณสาธารณะ ขา ใต้วงแขน และใบหน้าโดยปกติ คนที่มีผมหยาบหรือผมหยิกมักจะประสบปัญหานี้มากกว่าคนผมตรง เหตุผลก็คือผมของพวกเขามีแนวโน้มที่จะโค้งงออย่างเป็นธรรมชาติ นอกจากนี้ การกระแทกที่น่ารำคาญยังพบได้บ่อยในคนละตินและคนผิวดำ

 

 

This entry was posted in สุขภาพ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.