แนวทางในการเลือกเครื่องตัดพลาสม่า

ในแง่ที่ง่ายที่สุดการตัดพลาสมาคือกระบวนการตัดโลหะที่เป็นสื่อกระแสไฟฟ้าใด ๆ โดยใช้แก๊สไอออนไนซ์ที่มีความเร็วสูงซึ่งส่งมาจากหัวฉีด ก๊าซไอออไนซ์แรงดันสูงซึ่งกลายเป็นพลาสมาทำหน้าที่ผลิตกระแสไฟฟ้าจากเครื่องตัดพลาสม่าไปยังชิ้นงาน พลาสม่าในขณะที่สัมผัสกับชิ้นงานความร้อนและละลายวัสดุ ดังนั้นชิ้นส่วนโลหะจะถูกตัดอย่างราบรื่น เนื่องจากการตัดพลาสม่าเหมาะสำหรับการตัดเหล็กและวัสดุที่ไม่ใช่เหล็กจึงมีการใช้กันอย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรมเช่นเดียวกับมือสมัครเล่น

เมื่อคุณวางแผนที่จะซื้อเครื่องตัดพลาสม่า

ควรปฏิบัติตามแนวทางบางประการ หนึ่งในปัจจัยหลักที่ควรพิจารณาคือความหนาของโลหะที่คุณกำลังตัด โดยทั่วไปแล้วเครื่องตัดพลาสม่าจะถูกจัดอันดับตามความสามารถในการตัดและแอมแปร์ หากคุณกำลังตัดโลหะที่มีความหนาน้อยกว่ามากคุณต้องพิจารณาเครื่องตัดพลาสมากระแสไฟฟ้าต่ำกว่า ในทำนองเดียวกันคุณต้องใช้เครื่องจักรแอมแปร์ที่สูงขึ้นสำหรับโลหะที่มีความหนา ถึงแม้ว่าตัวตัดแอมแปร์ขนาดเล็กจะสามารถตัดโลหะที่มีความหนาใด ๆ ได้ แต่คุณภาพก็จะขาดในการตัดโลหะที่มีความหนามากขึ้น ควรพิจารณาความเร็วตัดที่เหมาะสมของเครื่องก่อนซื้อคัตเตอร์ เครื่องที่มีแอมแปร์สูงจะตัดโลหะเร็วกว่าเครื่องตัดพลาสม่าที่มีแอมแปร์ต่ำ

ในเครื่องตัดพลาสม่ายี่ห้อไหนดีส่วนใหญ่นักบินอาร์คจะทำการผลิตกระแสไฟฟ้าความถี่สูงผ่านอากาศ กระแสไฟฟ้านี้จะรบกวนคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์อื่น ๆ ดังนั้นจะเป็นการดีกว่าถ้าเลือกวิธีการยกส่วนโค้งที่กำจัดปัญหาของวงจรเริ่มต้นความถี่สูง คบเพลิงตัดพลาสม่าประกอบด้วยวัสดุสิ้นเปลืองสำหรับการตัดพลาสม่าจำนวนมากที่ต้องเปลี่ยนใหม่ ขอแนะนำว่าเครื่องที่มีวัสดุสิ้นเปลืองน้อยกว่าจะใช้งานได้นานและคุ้มค่า

ในขณะที่ซื้อเครื่องตัดพลาสม่าจะเป็นการดี

ที่จะทำการทดสอบการตัดด้วยเครื่องจักรหลายเครื่องและตรวจสอบคุณภาพของการตัดแต่ละครั้ง ที่นี่คุณต้องมองหาคัตเตอร์ที่จะให้ส่วนโค้งที่โฟกัสแน่น วิธีการตรวจสอบคุณภาพอีกวิธีหนึ่งคือการยกไฟฉายพลาสม่าขึ้นจากแผ่นโลหะในระหว่างการตัดและตรวจสอบว่าคุณสามารถเคลื่อนที่ได้ไกลแค่ไหนในขณะที่รักษาส่วนโค้ง โดยทั่วไปเมื่ออาร์คนักบินถูกนำเข้าใกล้กับโลหะที่ทำงานการถ่ายโอนจะเกิดขึ้นจากอาร์คนักบินไปยังอาร์คตัด เครื่องตัดพลาสม่าที่ให้การถ่ายโอนที่รวดเร็วและเป็นบวกจากนักบินไปยังการตัดส่วนโค้งที่ความสูงการถ่ายโอนขนาดใหญ่จะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการรับการสนับสนุนที่ดีขึ้นในระหว่างการตัดหนึ่งในสิ่งสำคัญที่ต้องสังเกตคือการมองเห็นการทำงานของเครื่อง

ในขณะที่คุณติดตามรูปแบบมันเป็นสิ่งสำคัญที่จะเห็นสิ่งที่คุณกำลังตัด เครื่องตัดพลาสม่าที่มีขนาดเล็กลงและเทอะทะน้อยลงจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดในการมองเห็นการทำงาน การพกพาเป็นอีกเรื่องที่ควรสังเกต มันจะดีกว่าเสมอสำหรับเครื่องตัดแบบพกพาน้ำหนักเบา สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการรับรองคุณสมบัติด้านความปลอดภัยของเครื่อง ขอแนะนำอย่างยิ่งว่าคุณต้องซื้อเครื่องที่มีเซ็นเซอร์ความปลอดภัยแบบหัวฉีดเข้าที่ เซ็นเซอร์นี้ทำให้แน่ใจว่าเครื่องจะไม่เริ่มทำงานเว้นแต่ว่าหัวฉีดจะเข้าที่ นอกจากนี้ยังเป็นการดีที่จะมองหาเครื่องที่จะให้ลำดับก่อนการไหล

 

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.