การผลิตถ่านหินของสหราชอาณาจักรลดลงอีกครั้ง

วิธีการต่างๆ ในการทำเหมืองถ่านหินได้รับการปรับให้เข้ากับการขุดถ่านหินธรรมชาติจากโลก ในหมู่พวกเขาใช้วิธีการขุดพื้นผิวสำหรับการผลิตถ่านหินประมาณเกือบ 40% ในโลก พบแหล่งถ่านหินบนพื้นผิวโลกและทำให้การขุดง่ายขึ้นสำหรับคนงานเหมืองถ่านหิน การขุดถ่านหินประเภทต่างๆ ได้แก่ รูปร่างการกำจัดบนยอดเขาและการขุดแถบ การทำเหมืองแบบ ถูกนำมาใช้ในพื้นที่ซึ่งมีการปรับระดับภูมิทัศน์ ถ่านหินบนพื้นผิวสัมผัสเมื่อโลกที่ปกคลุมพวกมันจะถูกกำจัดออกเป็นแถบ เมื่อโลกทั้งโลกถูกขจัดออกจากพื้นผิวถ่านหินที่อยู่ด้านล่างจะถูกเปิดออก พวกเขาปรากฏในบล็อกและมักจะสกัดโดยการเจาะหรือการระเบิด เมื่อแถบไม่มีถ่านหินหรือว่างเปล่ากระบวนการขุดแถบจะดำเนินต่อไป

การขุดรูปร่างใช้เพื่อกำจัดถ่านหินออกจากชั้นตามรูปทรง

ที่พบตามแนวสันเขาของเนินเขาหรือแนวนอน สถานที่ที่ใช้กันทั่วไปในการทำเหมืองประเภทนี้คือพื้นที่ที่มีภูมิประเทศเป็นเนินสูงชัน วิธีนี้อาจสร้างปัญหาดินถล่มและการกัดเซาะ การใช้พื้นที่ดินที่ตัดใหม่เพื่อเติมพื้นที่ที่ขุดได้จะช่วยแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้ การขุดแบบแถบมีข้อ จำกัด ในตัวเองและเมื่อกระบวนการขุดแถบถึงอัตราส่วนการปอกที่เฉพาะเจาะจงก็อาจไม่ให้ผลกำไรแก่คุณเมื่อดำเนินการต่อ การขุดถ่านหินบนยอดเขาสามารถเข้าใจได้จากชื่อของมัน

การถอดยอดเขาออกทำให้ถ่านหิน วิธีนี้ยังรวมถึงการกำจัดภาระการทำเหมืองที่เกี่ยวข้องกับการกำจัดยอดเขาในหุบเขาใกล้เคียง  วิธีนี้เป็นการผสมผสานระหว่างวิธีการขุดแบบพื้นที่และแถบเส้นขอบ กระบวนการนี้ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ไม่พึงประสงค์ในภูมิประเทศเช่นการสร้างหัวของเนินเขากลวงและการเติมหุบเขาด้วยของเสียจากการขุด

วิธีการหล่อแบบเปิดล่าสุดสามารถเปิดเผยสัดส่วนการฝากถ่านหิน

ที่สูงกว่าวิธีการขุดใต้ดิน การทำเหมืองลึกหรือการขุดใต้ดินใช้ในการขุดถ่านหินที่อยู่ใต้พื้นผิวโลก วิธีการขุดใต้ดินหลัก  วิธีการขุดถูกนำมาใช้สำหรับการขุดใต้ดินประมาณ 50% วิธีนี้เกี่ยวข้องกับเครื่องจักรที่ซับซ้อนซึ่งมีดรัมหมุนซึ่งแกว่งไปมาโดยกลไกไปมาบนกองถ่านหิน วิธีนี้ให้ผลผลิตสูงและมั่นใจในความปลอดภัย วิธีนี้มีเซ็นเซอร์ที่สามารถตรวจจับปริมาณถ่านหินที่เหลืออยู่ในตะเข็บได้และการควบคุมด้วยหุ่นยนต์จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของกระบวนการ

ใช้วิธีการขุดแบบต่อเนื่องประมาณ 45% ในการขุดถ่านหินใต้ดิน เครื่องจักรที่ใช้ในวิธีนี้มีกลองเหล็กหมุนขนาดใหญ่ที่อำนวยความสะดวกด้วยฟันทังสเตนคาร์ไบด์เพื่อดึงถ่านหินออกจากตะเข็บ การขุดระเบิดใช้พื้นที่น้อยกว่า 5% ของการขุดใต้ดินทั้งหมดในสหรัฐอเมริกา วัตถุระเบิดใช้เพื่อทำลายตะเข็บถ่านหินด้วยวิธีนี้ ถ่านหินที่สกัดได้จะถูกรวบรวมและขนส่งไปยังพื้นที่ส่วนกลางโดยใช้สายพานหรือรถรับส่ง

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.